1
|
Nghiên cứu về Heideltime với nguồn ngôn ngữ xử lý tiếng Việt và xây dựng ứng dụng thực nghiệm, đánh giáBài báo này trình bày việc phát triển phần mềm tìm kiếm và trích xuất văn bản chứa yếu tố thời gian, nhằm hỗ trợ người dùng truy cập và hiểu nội dung từ các tài liệu điện tử lưu trữ trên hệ thống máy... Tác giả: Điền Thị Hồng Hà Từ khóa: Trích xuất văn bản xử lý ngôn ngữ tự nhiên trích xuất thông tin văn bản tiếng Việt HeidelTime
|
2
|
Nghiên cứu kỹ thuật cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS sử dụng giải thuật Cumulative Sum và BackpropagationBài báo này tập trung vào việc cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS thông qua kết hợp giải thuật Cumulative Sum (CUSUM) và phương pháp Backpropagation, nhằm phát hiện sớm và chính xác các dấu... Tác giả: Hoàng Thị Phượng Từ khóa: Tấn công mạng Giải thuật CUSUM Giải thuật Backpropagation Chống lừa dối Tấn công DDoS
|
3
|
Nghiên cứu tổng quan về lưu lượng mạng di động cho trạm BTSTrong những năm gần đây, Học máy (Machine Learning - ML) đã trở thành một công cụ quan trọng và đầy hứa hẹn trong việc dự báo và giải quyết nhiều vấn đề phức tạp. Sự phát triển nhanh chóng của học máy... Tác giả: Hoàng Văn Thực, Vũ Chiến Thắng, Phạm Thành Nam, Đoàn Thị Thanh Thảo, Phạm Văn Ngọc, Mạc Thị Phượng Từ khóa: Lưu lượng 5G Trạm thu phát sóng gốc BTS cho mạng 5G Lưu lượng 5G/ BTS Lưu lượng truy cập 5G
|
4
|
Nghiên cứu xây dựng thiết bị quản lý giám sát chất lượng môi trường sử dụng mạng kết nối vạn vậtBài báo đề xuất một giải pháp cải tiến cho hệ thống giám sát không khí mới, sử dụng công nghệ IoT, với các node nhỏ gọn, linh hoạt và tự động. Hệ thống này không cần sự can thiệp của con người và có... Tác giả: Hồ Thị Tuyến Từ khóa: Đo đạc giám sát điều khiển môi trường mạng kết nối vạn vật
|
5
|
Một số vấn đề lý luận về quản lý huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non trong bối cảnh hiện nayNhằm thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, giáo dục mầm non cần được đầu tư mạnh mẽ về nhân lực, cơ sở vật chất và tài chính. Bên cạnh nguồn lực từ ngân sách... Tác giả: Lê Hoài Nam Từ khóa: Quản lý huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non chiến lược phát triển giáo dục
|
6
|
Đề xuất khung năng lực giáo dục STEM của sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông tại Việt Nam, việc nâng cao năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu phát... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM đào tạo giáo viên tiểu học CDIO giáo viên tiểu học
|
7
|
Giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên đại học trên không gian mạng trong bối cảnh chuyển đổi sốTrong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế sâu rộng, giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trên không gian mạng trở thành yêu cầu cấp thiết nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và hình... Tác giả: Nguyễn Thị Hà Giang Từ khóa: Chính trị tư tưởng giáo dục chính trị tư tưởng không gian mạng chuyển đổi số
|
8
|
Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng AnhHiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên... Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy Từ khóa: Hiện tượng đồng âm-đồng tự từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn từ đồng âm từ đồng tự lỗi chính tả lỗi phát âm từ đồng âm học từ vựng
|
9
|
Vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh – một số vấn đề lý luậnMô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát... Tác giả: Ha Thi Do Từ khóa: Mô hình PDCA hoạt động dạy học môn Toán quản lý hoạt động dạy học môn Toán trường tiểu học năng lực học sinh
|
10
|
Tổ chức dạy học các tình huống xác suất nhằm rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 7Trong bối cảnh đổi mới dạy học toán hiện nay, rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt, trong dạy học... Tác giả: Đỗ Văn Chung, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Thanh Hà, Phùng Lan Phương, Chu Minh Thùy Từ khóa: Tư duy phản biện hợp tác giải quyết vấn đề xác suất tình huống dạy học học sinh lớp 7
|